Chọn trang

1,000 TƯỢNG PHẬT SẼ ĐƯỢC THỜ TẠI CHÁNH ĐIỆN CHÙA MỚI

Cách đây 13 năm, dưới sự hướng dẫn của Thầy Geshe Gelek Chodha, Một số Phật tử ở Raleigh, North Carolina đã phát tâm lành khởi xướng chương trình đúc một ngàn tôn tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, tượng trưng cho một ngàn vị Phật trong Hiền Kiếp lần lượt xuất hiện trên thế gian để giáo hóa chúng sanh phải vượt ra cái tôi sinh diệt này, tìm ra cái chân thật nơi chính mình, làm chủ trở lại sinh tử. Phật thứ nhất tên là Câu Lưu Tôn Phật, vị kế đó là Câu Na Hàm Mâu Ni Phật, vị Phật thứ ba là Ca Diếp Phật, vị Phật thứ tư là Thích Ca Mâu Ni trong hiện thời. Sau đó còn có 996 vị Phật kế tiếp nhau xuất thế bắt đầu từ vị Phật thứ năm là Phật Di Lặc.

Được biết về chương trình đúc một ngàn tượng Phật, rất nhiều Phật tử ở North Carolina và các tiểu bang khác đã đến Raleigh để chính tay đúc tượng Phật để cầu nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc và là một món quà của người Việt tỵ nạn cống hiến cho các thế hệ trẻ tương lai ở Mỹ.

Tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật này rất đẹp, cao 12 inches và nặng 6 lbs, có chiếc áo cà sa khắc Tám Biểu Tượng Lành (Eight Auspicious Symbols), được đúc từ một pho tượng cổ trang nghiêm thoát tục rất nổi tiếng ở Nepal. Sau khi tượng Phật được đúc bằng tay từ khuôn ra:

  • Tượng Phật được chà láng và trám những khuyết điểm trước khi sơn. Việc làm này mất từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ cho mỗi tượng.
  • Tượng Phật được rửa và sau đó được để trong chùa 3 tháng hoặc lâu hơn để đạt được điều kiện tốt nhất trước khi sơn.
  • Tượng Phật được sơn lót trước, và sau đó sơn thêm ba lớp bằng loại sơn đặc biệt được dùng để sơn tượng Phật ở Thái Lan.
  • Họa sĩ người Tây Tạng ở New York City, ra trường từ The Tibetan Art School ở Dharamsala ở Ấn Độ, được mời về chùa vẽ mặt và tóc cho mỗi tượng Phật. Họa sĩ vẽ được khoảng 8 tượng mỗi ngày.

Hòa Thượng Tuyên Hóa có giảng về mười một thứ công đức tạo tượng Phật (http://vanphatthanh.org/cong-duc-tao-tuong-phat/).

Để cho mọi người đều có cơ hội đúc tượng Phật, chùa đã tài trợ mọi chi phí cho việc đúc tượng Phật trong 13 năm qua. Mặc dù 1,100 tượng Phật đã được đúc xong, chùa cũng sẽ tiếp tục tài trợ mọi chi phí cho các Phật tử về chùa đúc tượng Phật để tạo công đức. Các tượng Phật được đúc bởi quý Phật tử sẽ được ưu tiên thờ tại chánh điện mới. Sau khi hoàn thành chánh điện mới với 1,000 tôn tượng đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, chùa sẽ cho quý Phật tử thỉnh số tượng còn lại để thờ ở nhà.

Sau khi chánh điện mới được làm xong, chùa sẽ thỉnh chư Tăng Ni về làm lễ “the eye-opening ceremony” đặt thần chú (mantras) vào từng tượng. Những thần chú, đủ để bỏ vào trong ruột 1,000 tượng Phật, đã được viết xong bằng tay trên giấy quyên mỏng và cuộn lại như những viên pháo bởi quý Thầy ở tu viện Sera Je bên Ấn Độ từ năm 2009. Buổi lễ đặt thần chú vào 1,000 tượng Phật và an vị Phật có thể kéo dài một tuần hoặc lâu hơn. Buổi lễ này được thực hiện với niềm tin là 1,000 tượng Phật này sẽ được ban cho các đặc tính tâm linh.

 

Join Our Mailing List

 

Cúng Dường Tam Bảo

   CÚNG DƯỜNG   

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát

 MẪU XIN CẦU AN & CẦU SIÊU 

Round Logo white